top of page

ศูนย์เลเซอร์รักษาสายตา รัตนิน-กิมเบล

เปิดอย่างเป็นทางการ



สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เสด็จทรงเป็น

องค์ประธานในพิธีเปิดศูนย์เลเซอร์รักษาสายตารัตนิน-กิมเบล อย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์เลเซอร์ฯ

อาคารคิวเฮ้าส์ (อโศก) ชั้น 20 เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมี คุณหญิงจำนงศรี หาญเจนลักษณ์ ประธานกรรมการ

โรงพยาบาลจักษุรัตนินและศูนย์เลเซอร์ฯ,มร.เบอร์นาร์ด จีรูซ์ เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย,นพ.สรรพัฒน์ รัตนิน,อโนมา เศรษฐพรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ ศูนย์เลเซอร์ฯ และ นพ.นพรัตน์ สุจริตจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์เลเซอร์ รับเสด็จ


ศูนย์รักษาสายตารัตนิน -กิมเบล เป็นศูนย์รักษาสายตาระดับนานาชาติ ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง โรงพยาบาลจักษุรัตนิน และ GIMBEL EYE CENTRE ประเทศแคนาดา ซึ่งโรงพยาบาลจักษุ

รัตนินเป็นโรงพยาบาลเอกชนเฉพาะทางตาแห่งแรกของประเทศไทย ได้ใช้เลเซอร์รักษาสายตามาตั้งแต่

ปี พ.ศ. 2535 ส่วนสถาบัน GIMBEL EYE CENTRE ประเทศแคนาดา เป็นสถาบันแห่งแรกในทวีปอเมริกาเหนือที่ใช้เลเซอร์รักษาสายตามาตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2533 และรักษาสายตามาแล้วกว่า 67,000 ตา ใน 15 สาขาทั่วโลก


การร่วมมือกันของทั้งสองฝ่ายส่งผลให้ศูนย์เลเซอร์รักษาสายตารัตนิน-กิมเบล เพียบพร้อมไปด้วย ทีมจักษุเพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผ่านการคัดเลือกตามมาตรฐานของ GIMBEL EYE CENTRE การบริหารมืออาชีพในด้านการจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลทางการแพทย์อย่างเป็นระบบ การจัดส่งทีมแพทย์ไปอบรมดูงานและแลกเปลี่ยนทางวิชาการที่สถาบัน GIMBEL EYE CENTRE ประเทศแคนาดา ที่สำคัญศูนย์เลเซอร์ฯ ได้นำอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์อันทันสมัยมาใช้ในการรักษา ล่าสุดได้นำเครื่องเลเซอร์ Nidex รุ่นใหม่ล่าสุด EC 5000 ที่ผ่านการรับรองจาก US.FDA. มาใช้รักษาสายตาแก่ผู้มีปัญหาทางสายตา


ศูนย์เลเซอร์ฯ เป็นศูนย์รักษาสายตาที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว จนกระทั่งได้รับความไว้วางใจจากบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ให้เป็นผู้ดูแลรักษาสายตาให้ โดยทางศูนย์ฯสามารถแก้ไขปัญหาสายตาสั้น ยาว เอียง ให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนได้ด้วยตาของท่านเอง โดยไม่ต้องพึ่งแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์ช่วย


ด้วยหลากหลายวิธี อาทิการทำ LASIK (Laser In Situ Keratomileusis), การทำ PRK (Photorefractive Keratectomy),การใส่เลนส์เสริม (Phakic Intraocular Lens) และการใส่เลนส์เทียม (Refractive Lensectomy)


ปัจจุบันศูนย์เลเซอร์ฯ มีทีมคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ได้ผ่านการคัดเลือกตามมาตรฐานของ GIMBLE EYE CENTRE ทั้งสิ้น 11 ท่าน


 

จาก: หนังสือพิมพ์แนวหน้า วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2543

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ที่คล้ายกัน

ดูทั้งหมด
bottom of page